วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ออกกำลังกายด้วยบาร์โหนBar จะทำให้ความจำของสมองดีขึ้น



มีนักจิตวิทยาหลายคนได้ทำการทดลองเกี่ยวกับการทำงาน ของสมอง โดยให้ลองเรียนรู้ลิ่งสองสิ่งติดๆ กัน ผลปรากฏว่าเราจะลืมสิ่งที่ เราเรียนรู้อย่างแรกไป แต่หากว่าเว้นช่วงเวลาสักหน่อย เราก็จะลืมสิ่งที่ เราเรียนรู้ไปน้อยกว่าที่เรียนติดกันเลย
การวิจัยดังกล่าวทำให้เราเห็นว่า หากว่าเราต้องการที่จะจำ หรือ ว่าทำงานสิ่งใดนั้น ทางที่ดีควรจะเรียนรู้ จำ และทำให้เสร็จสิ้นไปอย่าง ใดอย่างหนึ่ง จากนั้นก็ค่อยทำงานอีกอย่างให้เสร็จสิ้น เซ่นนี้งานจะมี ประสิทธิภาพมากกว่าการที่เราทำงานสองอย่างพร้อมกัน เพราะนอกจาก งานจะไม่ดีแล้ว อาจจะทำให้เราเกิดความเครียดอีกด้วย
ในช่วงเวลาที่เร่งด่วน เราควรจะพิจารณาดีๆ ว่าเราควรจะทำงาน ชิ้นไหนก่อนเพื่อที่จะสามารถจัดการงานต่างๆของเราให้เสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี มีประสิทธิภาพ เพราะการทำโน่นนิดนี่หน่อยอาจจะทำให้เราไม่สามารถ ทำงานอะไรเสร็จสิ้นเลยสักอย่างก็เป็นไปได้เหมือนกัน
จำด้วยความเข้าไจ
สิงที่เราท่องจำคงจะเสียเปล่า หากว่าเราไม่เคยคิดที่จะจำด้วย ความเข้าใจเลย เพราะหลักการง่ายๆ ที่จะทำให้เราสามารถที่จะจำได้ แม่นยำมากขนก็คอ การที่เราสามารถเข้าใจ เมื่อเราเข้าใจแล้ว เมื่อมีคน กล่าวถึงเรื่องนั้นซํ้าอีกครั้งหนึ่ง เราก็จะสามารถจำเรื่องราวดังกล่าวได้ อย่างแม่นยำอีกด้วย
ความเข้าใจนันเป็นสิงทีทำให้เราสามารถต่อยอดทางความคิด ของเราไปได้เรือยๆ ไม,ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ สังเคราะห์ หรือว่าจะ เป็นการคิดเซือมโยงสิ่งต่างๆ เพราะหากว่าเราไม่สามารถเข้าใจ เอาแต่จำ

บาร์โหนสแตนเลส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น