วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ลองไปดูบันไดสู่การเปิบหนี้ในแบบอื่นๆ

ลองไปดูบันไดสู่การเปิบหนี้ในแบบอื่นๆ กับบ้าง สำบากบโยบาย กวามเสี่ยงรบาการแห่งปร:เกศไกย (ธปก.) วิเครา:หวาการก่อหนี้บั้บปิอยู่ 3 แบบคือ
9 แบบแรกก่อหนี้เพี่อลงทุนหารายได้ซึ่งเป็นการวางแผนสร้างอนาคต
9 แบบที่ 2 ก่อหนี้มาใช้จ่ายเพราะมีเหตุจำเป็นหรือฉุกเฉิน
เด่นของสิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ บุคคล เนื้อหา หรือว่าสิ่งอื่นๆ ซึ่งการ จำลักษณะเด่นก็จะช่วยทำให้เราสามารถจำจดได้แม่นยำขึ้น บาร์โหน
เวลาที่เราต้องเดินทางไปไหนมาไหน เราก็มักจะจำลักษณะเด่น ของสถานที่นั้นๆ เซ่น ตึกสูง ทาสีฟ้า หรือว่ารูปทรงสถานที่ที่แปลกตา ซึ่ง เป็นสิ่งที่ทำให้แตกต่างไปจากที่อื่นๆ และสามารถจำได้ง่าย ก็เหมือนกับ การที่เราเห็นลูกบอลสีแดงหนึ่งลูกในกล่องที่มีลูกบอลสีเหลืองทั้งหมด เราคงจะไม่สามารถจดจำลูกบอลสีเหลืองจำนวนมากได้แม้ลายจะแตก ต่างกันเล็กน้อย แต่เราเห็นจดจำลายของลูกบอลสีแดงได้อย่างถนัดถนึ่ เพราะว่ามันเด่นขึ้นมาจากลูกบอลลูกอื่นๆ นั่นเอง
ดังนั้น การจำลักษณะเด่นของสิ่งที่เราจะจำก็เป็นทางหนึ่งที่ช่วย ทำให้เราสามารถจดจำสิ่งต่างๆ ได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้นกว่าการที่เรา นั่งจำรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ โดยที่ไม่จำลักษณะเด่นนั่นเอง
เซ่นนี้ก็เหมือนกับการที่เราไปจำหัวข้อใหญ่ในเนื้อหาของการเรียน ต่อจากนั้นก็จะทำให้เราลามารถจดจำรายละเอียดอื่นๆ ในหัวข้อดังกล่าว ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีนื้ก็เป็นเคล็ดลับในการช่วยจำอีกวิธีหนึ่งนั่นเอง
รผ
เราคงจะเคยได้ยินคำว่า รผ  นื้มาบ้าง แต่จะคุ้นเคยแค,ไหนก็ แล้วแต่บุคคลไป ซึ่งนี้เป็นเทคนิคในการจำเรื่องราว หรือว่า เนื้อหาต่างๆ แถมยังเป็นการ!]กความคิดของเราไปด้วยในตัว
คำถามก็คีอ รผ 1แ คืออะไร
รผ 1แ เป็นคำถามที่เราจะต้องจำคำตอบ ซึ่งทั้ง 6 คำถามนื้ก็จะ ครอบคลุมเรื่องราวทั้งหมดที่มื ซึ่งเวลาเราจดย่อความ หรือที่เราเรียกกัน บาร์โหน

ว่าโน้ตย่อ เราก็สามารถใช้หลักการนี้ในการย่อความได้เซ่นกัน ทีนีเรามา ดูกันดีกว่าว่าเจ้า  เนี่ย ประกอบไปด้วยคำถามอะไรกันบ้าง
า.    ใคร(ผแว)
2.    ทาอะไร {ผแ47)
3.    ที่ไหน {ผแธผ)
4.    เมื่อไหร่ {ผแธโ{ธ)
5.    ทำไม {ผแV)
6. อย่างไร (แ(วผ)

หากว่าเราสามารถที่จะตอบคำถามเหล่านี้ได้ และจำคำตอบ ของคำถามเหล่านี้ได้ ก็จะช่วยทำให้เราสามารถจำได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น เพราะเราสามารถจำประเด็นและมีภาพของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เป็น อย่างดี ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน หรือว่าจะเป็นวัย ทำงาน หากว่าจะจำเรื่องอะไรสักเรื่องหนึ่งก็ให้จำแบบ รผาแ ก็จะช่วย ทำให้เราสามารถจำเนื้อความได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น
พยายามอย่าท่าอะไรคลายๆ อย่างในเวลาเดียวกับ
หลายๆ คนติดนิสัยชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน เดี๋ยวอ่านหนังสือวิชานี้แล้วหยุดพักไปอ่านหนังสืออีกวิชาหนึ่ง หรือบาง คนอาจจะทำงานซิ้นนี้แล้วไปทำงานอีกชิ้นหนึ่ง หรือรับอาสาทำอะไร หลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน หากทำได้ก็เหมือนจะเป็นการดี แต่ตาม สถิติแล้ว คนส่วนใหญ่จะทำงานได้มีประสิทธิภาพลดลง
เกเล็กลัน อ'ๆแม่น ลน00ไนร์ก ^


บาร์โหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น